แมนฯ ยูไนเต็ด 1-6 แมนฯ ซิตี้ 10 ปีต่อมา

แมนฯ ยูไนเต็ด 1-6 แมนฯ ซิตี้ 10 ปีต่อมา : เกมที่ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอำนาจและเปลี่ยนภูมิทัศน์ของการแข่งขันว่า ‘ทำไมต้องเป็นฉันเสมอ’ มาริโอ บาโลเตลลียิงเพื่อนบ้านที่มีเสียงดังเพื่อทุบตีคนของเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน

เวลาผ่านไปเร็วเมื่อคุณกำลังสนุก… นั่นเป็นกรณีของครึ่งสีน้ำเงินของแมนเชสเตอร์ในทศวรรษที่เต็มไปด้วยถ้วยรางวัลนับตั้งแต่เกมที่โดดเด่นที่สุดเกมหนึ่งในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

อย่างน่าทึ่ง วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคมเป็นวันครบรอบสิบปีของการพ่ายแพ้ 6-1 ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อแมนฯ ซิตี้ที่ Old Trafford ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สั่นสะเทือนในประวัติศาสตร์การแข่งขันสีแดงและสีน้ำเงินของเมือง

มันเป็นความพ่ายแพ้ที่หนักที่สุดของปีศาจแดงตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรีเมียร์ลีกในปี 1992

ทำลายสถิติมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านที่เลวร้ายที่สุดของยูไนเต็ดมานานกว่า 56 ปีและเป็นครั้งแรกที่พวกเขายอมรับหกประตูที่บ้านนับตั้งแต่ปี 2473

พลเมืองเท่ากับส่วนต่างชัยชนะที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้และผลลัพธ์นี้เป็นก้าวสำคัญภายใต้ความเป็นเจ้าของของ Sheikh Mansour ซึ่งนำไปสู่ตำแหน่งพรีเมียร์ลีกครั้งแรกของสโมสร

มันยุติการครอบงำของปีศาจแดงในการรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกหลายรายการเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอำนาจในแมนเชสเตอร์เปลี่ยนภูมิทัศน์ของฟุตบอลอังกฤษอย่างสมบูรณ์

ทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันไม่สามารถทำซ้ำชัยชนะที่พวกเขาสร้างได้กับคู่แข่งของพวกเขาในปีก่อนหน้า และเขาแสดงความผิดหวังหลังเกม

“มันเป็นวันที่แย่ ไม่ต้องสงสัยเลย มันเป็นวันที่แย่ที่สุดของเรา” โรเมลู ลูกากูในตำนานของยูไนเต็ดกล่าว

“ด้วยธรรมชาติของสโมสร เราจะกลับมา แต่สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือประตูสำหรับและตอนนี้ นั่นคือ 10 ประตูที่แตกต่างในวันนี้

“นั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราเพราะคุณไม่มีทางรู้ ความแตกต่างของประตูอาจนับได้ ส่วนใหญ่อยู่ในความโปรดปรานของเรา แต่ในขณะนี้ไม่ใช่”

สัญชาตญาณของ Fergie ได้รับการพิสูจน์ในเวลาต่อมาเมื่อ Sergio Aguero ของเมืองทำประตูชัยในนาทีสุดท้ายที่โด่งดังของเขากับ Queens Park Rangers ในวันสุดท้าย เพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกให้กับแมนฯ ซิตี้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยเอาชนะ United ไปสู่จุดสูงสุดด้วยผลต่างประตู

talkSPORT.com ได้พิจารณาถ้วยรางวัลและความสำเร็จที่ทั้งสองฝ่ายของแมนเชสเตอร์ทำสำเร็จในช่วงทศวรรษนับตั้งแต่การปะทะกันครั้งนั้น และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจุดประกายให้ผู้พิทักษ์เปลี่ยนไป

การสูญเสียตำแหน่งในพรีเมียร์ลีกให้กับคู่ปรับของพวกเขานั้นเจ็บปวดสำหรับเฟอร์กูสัน เมื่อเหลืออีก 6 เกมในฤดูกาลนั้น ปีศาจแดงมีคะแนนนำเหนือซิตี้ถึง 8 แต้ม และไม่มีใครสามารถจินตนาการได้ว่าทีมของเขาจะยอมมอบอำนาจให้กับพวกเขา

การสูญเสียตำแหน่งในแบบที่น่าทึ่งเช่นนี้หมายความว่าเซอร์อเล็กซ์มุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์คืนโดยที่ยูไนเต็ดทำในฤดูกาลหน้า แต่นั่นจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายของเฟอร์กูสันใน Old Trafford ดังสนั่น

การทำรัฐประหารครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายของชาวสกอตในช่วงซัมเมอร์คือโรบิน ฟาน เพอร์ซี่กองหน้าจากอาร์เซนอลในราคา 25 ล้านปอนด์ ซึ่งรูปแบบการทำประตูที่ยูไนเต็ดช่วยให้ปีศาจแดงคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ในการคุมทีมสุดท้ายของเฟอร์กูสัน

แมนฯ ยูไนเต็ด 1-6 แมนฯ ซิตี้ 10 ปีต่อมา

แมนฯ ยูไนเต็ด 1-6 แมนฯ ซิตี้ 10 ปีต่อมา และแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่…

แชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัยแต่งตั้งมอยส์เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของเฟอร์กูสันและถูกมองว่าเป็น ‘ผู้ถูกเลือก’ จากประวัติผลงานของเขาที่เอฟเวอร์ตันเป็นเวลา 11 ปี

แม้จะได้รับเลือกจากเฟอร์กี้ แต่เวลาของมอยส์ที่สโมสรก็พิสูจน์แล้วว่าเป็นหายนะ ทำลายสถิติที่ไม่ต้องการและเก็บแต้มต่ำสุดของสโมสรในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1992

เขาถูกไล่ออกหลังจากที่ทีมของเขาแพ้อดีตนายจ้างของเขาอย่างเอฟเวอร์ตันที่กูดิสัน พาร์ค โดยเหลืออีกสี่เกม – จบที่เจ็ดและพลาดแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995

หลุยส์ ฟาน ฮาล อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค เดินทางมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากช่วยให้เนเธอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2014

เขามีฤดูกาลแรกที่แข็งแกร่งในการดูแล โดยจบในตำแหน่งที่สี่เพื่อช่วยให้สโมสรรักษาฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งควบคู่ไปกับชัยชนะที่น่าจดจำเหนือลิเวอร์พูลและแมนฯ ซิตี้

ในฤดูกาลถัดมา แมนฯยูไนเต็ด จบด้วยอันดับที่ 5 และพลาดตำแหน่งในการแข่งขันระดับหัวกะทิของยุโรป เนื่องจากผลงานของพวกเขาต่ำกว่าความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม ฟาน ฮาลยุติอาชีพค้าแข้งให้กับยูไนเต็ดด้วยการเอาชนะคริสตัล พาเลซในเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศปี 2016 ที่เวมบลีย์ แม้ว่าการคว้าแชมป์ถ้วยยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาต้องทำงานต่อไป

ยูไนเต็ดจบอันดับที่หกในฤดูกาลแรกของสเปเชียลวัน แต่ยังคงคว้าแชมป์ EFL Cup และ Europa League อย่างมีสไตล์

นับตั้งแต่เฟอร์กูสันอำลาวงการ มูรินโญ่ทำผลงานได้ดีที่สุดในลีกของยูไนเต็ดด้วยการจบอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 81 แต้ม และอ้างว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ดีที่สุดตลอดกาลของเขา

โรคในฤดูกาลที่สามกระทบกับมูรินโญ่อีกครั้งหลังจากไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการเรื่องการรับสมัครช่วงฤดูร้อนและการล้มลงของเขากับ Pogba กลายเป็นหัวข้อข่าว

ด้วยชัยชนะเพียง 7 เกมจาก 17 เกมแรก ผลงานเริ่มลดลง และคณะกรรมการไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องไล่ Mourinho ในเดือนธันวาคม 2018

Ole Gunnar Solksjaer: 2018 – ปัจจุบัน

Ole Gunnar Solksjaer กลับมาที่สโมสรในฐานะผู้จัดการชั่วคราวและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าถาวรในเดือนมีนาคม 2019

ในฤดูกาลแรกเต็มของเขาทีมของ Solksjaer นั้นน่าประทับใจเมื่อเจอกับทีมชั้นนำ โดยทำผลงานได้เป็นคู่ในลีกเหนือคู่แข่งอย่างซิตี้และเชลซี อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันของยูไนเต็ดกับทีมที่น้อยกว่านั้นมีค่าใช้จ่ายสูง และพวกเขากำลังนั่งอยู่นอกท็อปโฟร์ในเดือนมกราคม

การมาถึงของบรูโน่ แฟร์นันเดส ได้เปลี่ยนโชคชะตาของสโมสรและช่วยให้ทีมจบอันดับสาม พวกเขายังเข้ารอบรองชนะเลิศทั้งสองถ้วยในประเทศ

เต็มฤดูกาลที่สองของนอร์เวย์เห็นว่าด้านข้างของเขามีความสม่ำเสมอในทุกการแข่งขัน แต่ยังขาดการรักษาถ้วยรางวัล ปีศาจแดงเข้ารอบสุดท้ายในยูโรป้าลีกและแพ้จุดโทษให้กับบียาร์เรอัลของอูไน เอเมรี

เครดิต ufa877 ฝากขั้นต่ำ100